Những lợi ích khi sử dụng phân trùn quế cho cây mai vàng

  • Phân trùn quế là một trong những loại phân hữu cơ được sử dụng rộng rãi trong việc trồng cây, đặc biệt là cây mai vàng. Dưới đây vườn mai hoàng long xin chia sẻ 7 lý do khiến phân trùn quế rất hữu ích cho sự phát triển của cây mai vàng:

    Cung cấp các chất khoáng cần thiết cho cây mai vàng như đạm, lân, kali, canxi và magiê. Ngoài ra, phân trùn quế còn chứa các nguyên tố vi lượng như đồng, sắt, mangan và các chất này có thể được cây mai vàng hấp thu ngay mà không gây nóng cây như một số loại phân chuồng khác. Đây là lý do vì sao bổ sung phân trùn quế cho cây mai vàng rất cần thiết, đặc biệt là khi cây đang nở hoa.

    Phân trùn quế có khả năng phân giải các chất dinh dưỡng khó tan thành dạng dễ tiêu hóa cho cây mai vàng, đồng thời cải tạo đất trồng chai cứng, tăng độ phì của đất. Do phân trùn quế có chứa hệ vi sinh vật rất đa dạng với hàm lượng cao, nên sử dụng nó sẽ được bảo tồn và phát triển tốt hơn các chủng vi sinh được cấy vào như các loại phân hữu cơ vi sinh khác.

    Phân trùn quế có thể kích thích sự phát triển của hệ rễ cây mai vàng để hấp thu chất dinh dưỡng tốt hơn, giúp cây sinh trưởng và phát triển mạnh mẽ hơn. Điều này rất quan trọng vì nhược điểm của vườn mai vàng là nếu bị nước ngập phủ gốc một hai ngày thì cả bộ rễ của cây sẽ bị hư thối dẫn đến tán lá trên cây trở nên vàng úa và cây chết đứng. Việc bón phân trùn quế Sfarm PB01 và tưới nước đúng cách sẽ giúp cho bộ rễ mai luôn khỏe, hạn chế các bệnh hại tấn công rễ. Ngoài ra, nên phủ một lớp viên đất nung hoặc sỏi nhẹ Sfarm dưới đáy và bề mặt chậu để thoát nước tốt và thông khí cho mai vì cây mai vàng rất sợ ứng nước.

    Phân trùn quế tăng sức đề kháng của cây mai với sâu bệnh

    Phân trùn quế chứa nhiều hệ thống vi sinh vật có lợi đặc trưng với mật độ cao như vi khuẩn cố định đạm, vi khuẩn phân giải lân và vi khuẩn phân giải cellulose và các vi sinh vật đối kháng. Những chủng vi sinh vật này có khả năng đối kháng nấm bệnh, sản sinh ra các kháng sinh để ức chế sự phát triển của các chủng vi khuẩn gây bệnh cây.

    Phân trùn quế giúp thân mai khỏe, cành hoa cứng, không bị giòn, màu sắc hoa đẹp và bền hơn

    Trong phân trùn quế có chứa nhiều acid humic và IAA giúp tăng cường khả năng sinh trưởng của nụ cũng như giai đoạn chuẩn bị trổ hoa, phục hồi của cây mai.

    Phân trùn quế giúp cải thiện chất lượng hoa mai vàng, tăng năng suất và giảm chi phí chăm sóc cây

    Sử dụng phân trùn quế đúng cách sẽ giúp cây mai vàng phát triển tốt hơn, cho hoa đẹp và bền hơn. Điều này sẽ giúp tăng năng suất và giảm chi phí chăm sóc cây, đồng thời cải thiện chất lượng hoa mai vàng, làm cho cây trở thành một sản phẩm được ưa chuộng trên thị trường.

    Phân trùn quế là sản phẩm hữu cơ thân thiện với môi trường

    Phân trùn quế là một sản phẩm hữu cơ thân thiện với môi trường, không gây ô nhiễm như các loại phân hóa học khác. Việc sử dụng phân trùn quế thay cho phân hóa học sẽ giúp giảm thiểu ô nhiễm môi trường và đóng góp vào việc bảo vệ môi trường sống.

    Tóm lại, phân trùn quế là một lựa chọn tuyệt vời cho việc bón phân cho cây mai vàng. Với nhiều lý do trên, phân trùn quế sẽ giúp cho cây mai vàng phát triển tốt hơn, cho hoa đẹp và bền hơn, tăng năng suất bán mai vàng tết 2023 và giảm chi phí chăm sóc cây. Ngoài ra, việc sử dụng phân trùn quế cũng giúp bảo vệ môi trường sống và tạo ra một sản phẩm nông nghiệp hữu cơ đảm bảo an toàn cho người tiêu dùng.